weather
Nhiệt Độ: 28°C
Hiện tại: mưa nhẹ

Một ngày tại Cù Lao Chàm có gì thú vị

Cù Lao Chàm Nằm cách bờ biển Cửa Đại – Hội An 16 km, Cù Lao Chàm nổi lên và thu hút du khách bởi vẻ đẹp tự nhiên, khí hậu mát mẻ và người dân thì cực kì thân thiện. Nhóm chúng mình đã có cơ hội trải nghiệm một hành trình trọn vẹn với các điểm đến tại đảo với giá thì khỏi phải chê.

Thật ra ban đầu mình không kì vọng quá nhiều, vì giá khá hời, nhưng phải books tour vì lần đầu tiên ra đảo, chưa có kinh nghiệm. Nhưng kết quả thì miễn bàn, vừa có ảnh đẹp, hải sản thì không chê chỗ nào được

Đi Cù Lao Chàm trong ngày

Bạn nên đi du lịch Cù Lao Chàm vào tầm tháng 3 đến tháng 8. Vì thời tiết Cù Lao Chàm trong mùa này sẽ có nắng ấm, biển lặng, ít mưa nên có thể tham gia các hoạt động khám phá. Những tháng còn lại thường có bão, biển động, sóng khá lớn nên sẽ không có tàu đưa bạn ra đảo.

PHƯƠNG TIỆN DI CHUYỂN RA CÙ LAO CHÀM

1. Cano

Cano là phương tiện di chuyển phù hợp với những người đam mê mạo hiểm, cảm giác lướt sóng mạnh. Di chuyển ra Cù Lao Chàm bằng cano có ưu điểm là tiết kiệm được thời gian di chuyển. Bạn chỉ mất khoảng 20 phút. Tuy nhiên, với chi phí khá cao khoảng 200.000đ/người thì bạn nên cân nhắc nhé.

2. Tàu gỗ

Tàu gỗ cho bạn cảm giác lênh đênh nhẹ nhàng trên biển, chậm rãi ngắm cảnh biển trong suốt hành trình. Với mức giá rẻ hơn chỉ 150.000đ/người Việt Nam, 200.000đ/người nước ngoài. Tuy nhiên sẽ không phù hợp với người dễ bị say sóng, đồng thời thời gian di chuyển cũng sẽ chậm hơn. Lưu ý: Nếu muốn mang cả xe máy qua đảo bạn phải trả thêm mức phí 50.000đ/xe.

Lịch trình đi Cù Lao Chàm trong ngày

Dưới đây là lịch một ngày của mình tại Cù Lao Chàm, mọi người xem tham khảo nhé

8h15 – 8h30: xe du lịch và hướng dẫn viên đón bọn mình ở khách sạn tại Hội An. Nếu mọi người ở sân bay hoặc ga tàu thì xe vẫn đến đón như thường nhé

9h00: đến cảng Cửa Đại, trong khi mọi người nghỉ , hướng dẫn viên sẽ làm các thủ tục và cho cả đoàn

9h30: Cano bắt đầu xuất phát để ra đảo. Vì là cano chạy khá nhanh, nêm tầm 15 phút bọn mình đã đến nơi

9h45: Cano cập bến cảng Cù Lao Chàm, sau đó bọn mình bắt đầu được hướng dẫn viên dẫn đi tham quan các địa điểm như: Khu Bảo Tàng, Giếng Cổ Chămpa, Âu Thuyền, Chùa Hải Tạng, Chợ Làng Tân Hiệp

10h15: Bọn mình di chuyển đến khu du lịch sinh thái Bãi Chồng. Nghỉ mát tại nhà hàng, cất giữ hành lý, rồi thay đồ tắm biển

10h40: đây là trải nghiệm thú vị nhất nè. Mọi người đọc kĩ nhé. Tầm này bọn mình được đi thay trang phục để ngắm san hô bằng bình khí tại Hòn Dài. Đây là một trong những dải san hô chính đẹp nhất được đưa vào khai thác du lịch tại đảo. Đẹp như nào thì mọi người tự trải nghiệm chứ mình một lời không diễn tả được.

11h30: bọn mình quay trở lại nhà hàng dùng cơm trưa với đủ loại hải sản đặc trung của đảo, bao tươi bao ngon luôn ạ. Sau bữa trưa bọn mình tự do tắm biển hoặc nghỉ ngơi trên những chiếc võng tre dưới hàng dừa mát lạnh. Đoạn này thì tha hồ mà chụp ảnh sống ảo

14h00: ăn uống, nghỉ ngơi, chụp choẹt xong xuôi thì tạm biệt Cù Lao Chàm mình về với đất liền đây

NÊN MANG GÌ KHI ĐẾN CÙ LAO CHÀM?

Tại Cù Lao Chàm có rất nhiều hoạt động vui chơi giải trí thú vị nên bạn cần phải chuẩn bị đầy đủ hành trang để thuận tiện tham gia. Ngoài các món đồ cá nhân ra, bạn nên mang theo các vật dụng cần thiết như sau:

• Quần áo tắm biển.
  • Nón và kem chống nắng.
  • Thuốc say sóng, thuốc đau bụng, đau đầu.
  • Giấy tờ tùy thân (dùng để thuê xe máy tham quan đảo nếu muốn).
  • Túi y tế cá nhân để phòng ngừa trường hợp vô ý bị thương.

Địa điểm tham quan hấp dẫn ở Cù Lao Chàm

6. Giếng Cổ Chăm

7. Bảo Tàng Biển Cù Lao Chàm

8. Lặn San Hô Cù Lao Chàm

Tổng kết và một số lưu ý cho các bác đây

+ Người dân thì cực thân thiện, mọi thứ khá rẻ nên muốn mua gì thì mọi người tranh thủ mua.

+ Mặc dù thời tiết ở đảo tương đối dễ chịu nhưng nắng vẫn là nắng, mọi người đừng quên bôi kcn kèm cả combo mũ rộng vành, áo khoác tránh đi về lại đen nhẻm ra đấy. Còn phải mang dép hoặc tốt nhất thể thao nha

Hi vọng bài viết sẽ giúp các bạn có một chuyến tham quan Cù Lao Chàm thật vui vẻ nhaaa

Chia sẻ: Phan Minh Tuyết

Xem thêm các địa điểm tham quan ở Hội An khác: